Order hàng Taobao hay đặt hàng Alibaba đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam khi những trang mua sắm online của Trung Quốc đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi mua hàng trên những trang web này do sự cản trở về ngôn ngữ hay sự phức tạp trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy, những dịch vụ mua hàng Trung Quốc đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay.

Khó khăn khi tự đặt mua hàng Trung Quốc

Với nguồn hàng phong phú, kiểu dáng đẹp mắt cùng mức giá hợp lý, các trang thương mại điện tử Trung Quốc trở thành địa chỉ mua hàng lý tưởng của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại trong quá trình mua sắm.

>> Kinh nghiệm đánh hàng Trung Quốc cho người mới bắt đầu

Khác biệt về ngôn ngữ

Hầu hết các trang web nội địa Trung Quốc chỉ hỗ trợ giao diện tiếng Trung, điều này gây ra không ít khó khăn đối với những khách hàng không thông thạo ngôn ngữ của đất nước này. Khách hàng không chỉ gặp trở ngại trong việc tìm hiểu thông tin sản phẩm mà còn khó có thể đàm phán hiệu quả với người bán hàng. Bên cạnh đó, việc theo dõi đơn hàng cũng khá khó khăn với người tiêu dùng quốc tế, khiến khách hàng khó có thể yên tâm về sản phẩm đã mua.

Khác biệt về ngôn ngữ
Khác biệt về ngôn ngữ khi giao tiếp

Thanh toán giao dịch quốc tế phức tạp

Khi tự mua sắm trên trang thương mại điện tử của Trung Quốc, nhiều khách hàng gặp trở ngại trong khi thanh toán. Có khá nhiều hình thức giao dịch quốc tế cho khách hàng có thể lựa chọn như Visa, Master Card, Alipay hay Paypal.

Các phương thức thanh toán quen thuộc với người dùng Việt Nam như thẻ Visa hay thẻ Master Card tuy thuận tiện nhưng không có tính bảo mật cao, có thể khiến khách hàng bị khóa thẻ bất cứ lúc nào. Những phương thức an toàn như Alipay hay Paypal lại có quá trình đăng ký, xác nhận rắc rối và phức tạp khiến người dùng bối rối khi giao dịch.

Vận chuyển hàng hóa nhiều rủi ro

Thông thường, các shop trên trang web nội địa Trung không hỗ trợ nhiều việc vận chuyển quốc tế, do đó khách hàng sẽ nhờ đến người thân/bạn bè tại Trung Quốc nhận và vận chuyển về Việt Nam.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến các trung gian vận chuyển nhưng hình thức này lại tốn nhiều thời gian và chi phí để có thể nhận được hàng. Bên cạnh đó, quá trình vận chuyển còn tồn tại nhiều rủi ro, khiến hàng hóa có thể gặp hư hỏng hay thất lạc.

>> Dịch vụ gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam

Dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc là gì?

Mua sắm trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc ngày càng được yêu thích bởi hàng hóa tại đây rất đa dạng, phong phú với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Bên cạnh đó mức giá tại đây cũng vô cùng phải chăng và hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Có khá nhiều khách hàng tự mình đặt mua sản phẩm trên các trang web này với các thao tác khá đơn giản. Tuy nhiên có khá nhiều khó khăn khi người tiêu dùng tiến hành đặt hàng trên các trang web Trung Quốc.

Dịch vụ mua hàng Trung Quốc Uy TínDịch vụ mua hàng Trung Quốc Uy Tín

 

Chính vì vậy, dịch vụ mua hàng Trung Quốc ra đời sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều trong quá trình mua sắm. Những công ty này sẽ hỗ trợ khách hàng trong tất cả hoạt động tìm kiếm, mua hàng, giao dịch cũng như vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Bạn sẽ không cần tự mình thực hiện các thủ tục thanh toán phức tạp cũng như không phải lo lắng về vấn đề vận chuyển. Sản phẩm sẽ được vận chuyển nhanh chóng và an toàn đến tay khách hàng.

Quy trình dịch vụ mua hàng Trung Quốc

  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm

Đầu tiên, khách hàng sẽ vào trang web mình yêu thích và lựa chọn sản phẩm. Do hầu hết các trang này đều có giao diện tiếng Trung nên bạn cần sử dụng công cụ Google dịch để chuyển từ khóa tiếng Việt sang tiếng Trung. Sau khi dán từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm, list các sản phẩm liên quan sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn. Bạn nên dựa vào những tiêu chí như số lượng bán ra trong tháng, độ uy tín của shop hay phản hồi của khách hàng để chọn được những sản phẩm chất lượng nhất.

  • Bước 2: Mua hàng

Khách hàng gửi đường link sản phẩm cùng thông tin về size, màu sắc, kích cỡ,... cho công ty dịch vụ mua hàng Trung Quốc. Sau đó, nhân viên công ty sẽ tiến hành kiểm tra thông tin đơn hàng, liên hệ với người bán và thông báo mức giá chính xác cho khách hàng.

  • Bước 3: Thanh toán

Khách hàng thanh toán một phần hoặc toàn bộ chi phí dựa theo quy định của mỗi công ty. Khi nhận được tiền, nhân viên sẽ tiến hành mua hàng trên trang web nhanh chóng và đơn giản. Sau khi hàng được chuyển đến trụ sở công ty tại Trung Quốc, nhân viên thực hiện công việc kiểm kê, đóng gói và vận chuyển sản phẩm về nước cho khách hàng.

  • Bước 4: Nhận hàng

Thời gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam dao động trong khoảng 5 – 7 ngày. Công ty dịch vụ sẽ thông báo với bạn khi hàng có mặt tại trụ sở hoặc chi nhánh. Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách đó là đến nhận hàng trực tiếp hoặc dùng dịch vụ giao hàng tận nhà.

Adathang – dịch vụ mua hàng Trung Quốc uy tín

Một trong những dịch vụ mua hàng Trung Quốc được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay đó là Adathang. Với Adathang, việc mua sắm và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ diễn ra cực kì đơn giản và dễ dàng. Được thành lập từ năm 2012, Adathang đã trở thành người bạn tin cậy của khách hàng, giúp tối giản hóa quá trình mua hàng cũng như giảm thiểu các chi phí phát sinh.

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản: Nhập thông tin cá nhân bắt buộc để đảm bảo cho việc xác nhận và quản lý đơn hàng.

  • Bước 2: Cài đặt công cụ mua hàng: Click cài đặt công cụ đặt hàng của Adathang

  • Bước 3: Chọn hàng và thêm hàng vào giỏ: Truy cập vào Tmall.com, chọn hàng và đợi hàng được thêm vào giỏ.

  • Bước 4: Gửi đơn đặt hàng: Quay lại website và kiểm tra đơn hàng. Chọn “Gửi đơn hàng” để hoàn thành việc đặt hàng.

  • Bước 5: Đặt cọc tiền hàng: Đặt cọc 50 -70% tiền hàng qua hình thức chuyển khoản hoặc trực tiếp.

  • Bước 6: Theo dõi đơn hàng.

  • Bước 7: Nhận hàng và thanh toán: Quý khách nhận được email thông báo đến nhận hàng. Hoàn thành thanh toán bằng chuyển khoản hoặc trực tiếp.

Với website có công cụ đặt hàng được cài đặt trên các trang mua hàng của Trung Quốc, việc mua hàng Trung Quốc sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Khách hàng chỉ cần truy cập trang web Trung Quốc, thêm vào giỏ hàng sản phẩm muốn mua và đơn hàng sẽ được tự động cập nhật trên Adathang. Đặc biệt với ví tiền online tự chi tiêu trong việc đặt hàng, khách hàng chỉ cần nạp tiền vào, ví sẽ tự đặt cọc và thanh toán đơn hàng cần mua.

 

Một trong những điểm đặc biệt của Adathang đó là công ty còn đóng vai trò như một tư vấn viên nhiệt tình, trở thành cầu nối giữa khách hàng với shop hàng, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thương lượng giá với người bán để có được mức giá tốt nhất. Hơn nữa, Adathang cũng luôn Adathang luôn cố gắng kiểm soát, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất.

Adathang còn ưu đãi cho khách hàng những chính sách đổi trả phù hợp, đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây. Mỗi khách hàng khi đến với Adathang sẽ được hỗ trợ tối đa với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giúp bạn có được trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời.

 

Cùng với sự phát triển không ngừng của các trang thương mại điện tử, dịch vụ mua hàng Trung Quốc cũng ghi nhận sự tăng trưởng cao. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về các công ty dịch vụ mua hàng Trung Quốc tại Việt Nam và lựa chọn được đơn vị uy tín, chất lượng.

 

Xem thêm :