Mua sắm hàng Trung Quốc đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam bởi mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và mức giá phải chăng. Bên cạnh việc đặt mua hàng online, nhiều người tiêu dùng còn trực tiếp đến Trung Quốc nhập hàng. Thông thường, những người kinh doanh sẽ lựa chọn phương thức mua tại Trung Quốc để chọn được các mặt hàng ưng ý. Với những khách hàng này, nhu cầu gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam là rất lớn. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ gửi hàng này qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao cần vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam?

Khi khách hàng trực tiếp nhập hàng từ Trung Quốc, số lượng hàng hóa sẽ vô cùng lớn với khối lượng nặng. Do đó việc vận chuyển hàng về Việt Nam là cực kỳ khó khăn và vất vả, không chỉ gây tốn công sức mà còn lãng phí tiền bạc. Bên cạnh đó, việc chuyển lượng hàng hóa lớn còn ẩn chứa nhiều rủi ro trên đường cũng như trong thủ tục hải quan.

>> Quy định hàng vận chuyển Trung Quốc về Việt Nam

Chính vì vậy, những công ty nhận gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam rất được ưa chuộng bởi sự đơn giản và thuận tiện của nó. Khách hàng chỉ cần tự đóng gói và chuyển đến kho của đơn vị cung cấp dịch vụ. Hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển nhanh chóng, an toàn và đảm bảo thủ tục về đến tay của người nhận tại Việt Nam.

Quy trình gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam

Bước 1: Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ

Với sự phát triển mạnh mẽ của hàng Trung Quốc, những công ty nhận gửi hàng về Việt Nam cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên điều này cũng gây ra sự bối rối cho khách hàng khi chọn lựa đơn vị vận chuyển uy tín. Bạn nên dựa vào những tiêu chí sau để chọn công ty gửi hàng đảm bảo chất lượng:

  • Thương hiệu: Những công ty đã có thương hiệu, có vị trí nhất định trên thị trường sẽ đảm bảo được một phần chất lượng dịch vụ tại đây. Thương hiệu lớn cũng có lượng khách hàng nhất định giúp người tiêu dùng hiểu rõ về công ty và lựa chọn hợp lý.

  • Giá vận chuyển: Mỗi công ty sẽ có mức giá vận chuyển riêng tùy thuộc vào quy định về cước dịch vụ của mỗi bên. Bạn nên khảo sát mức giá chung trên thị trường và tìm hiểu kỹ về chi phí vận chuyển của các công ty trước khi chọn đơn vị gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

  • Thời gian vận chuyển: Thời gian thông thường vận chuyển 1 đơn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam là 5 – 7 ngày. Do đó bạn nên cân nhắc thời gian vận chuyển của công ty cũng như khả năng cam kết thời gian khi lựa chọn đơn vị gửi hàng uy tín.

Bước 2: Liên hệ với công ty

Bạn nên liên hệ trước với công ty vận chuyển và tìm hiểu về thời gian nhận hàng tại Trung Quốc để có sự chuẩn bị tốt nhất. Điều này sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong quá trình gửi hàng cũng như tránh các sai sót, nhầm lẫn xảy ra. Bên cạnh đó nhân viên tại công ty còn tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng để thuận tiện và dễ dàng nhất trong khi gửi hàng.

Bước 3: Gửi hàng

Bạn sẽ đến kho hàng của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển tại Trung Quốc và trực tiếp gửi hàng tại đây. Hàng hóa của bạn sẽ được cân, kiểm tra và đóng thành lô. Sau đó công ty sẽ tiến hành báo giá vận chuyển dựa vào kích thước và cân nặng của gói hàng. Cước phí bao gồm chi phí hàng hóa tính theo cần cùng chi phí vận chuyển. Khách hàng tiến hành các thủ tục cần thiết và tiến hành thanh toán.

Bước 4: Vận chuyển

Hàng hóa được nhập vào kho tại Trung Quốc và được vận chuyển về kho hàng của công ty tại Việt Nam. Thông thường, nơi tập kết hàng sẽ ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Do đó đối với các khách hàng ở tính khác, thời gian nhận được hàng sẽ kéo dài thêm một vài ngày. Thời gian vận chuyển thông thường dao động 5 – 7 ngày.

Adathang - Đơn vị gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Adathang là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam được ưa chuộng nhất hiện nay. Sở hữu mạng lưới hơn 98 đối tác phân phối rộng lớn và chuyên nghiệp trên khắp toàn quốc, Adathang giúp việc vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh. Hàng hóa từ Adatdang được vận chuyển nhanh chóng chỉ từ 5-7 ngày, dưới nhiều hình thức: đường biển, đường bộ, đường hàng không…đảm bảo an toàn và tuân thủ luật hải quan và luật thương mại quốc tế.

Dịch vụ tại Adathang cũng cực kỳ chất lượng với đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn nhiệt tình cho khách hàng. Bên cạnh đó, những chính sách hợp lý của Adathang cũng giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại đây.

>> Báo giá dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam

Với dịch vụ gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, khách hàng sẽ không còn lo lắng đến vấn đề vận chuyển số lượng hàng lớn, đặc biệt đối với những chủ shop kinh doanh. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được đơn vị gửi hàng uy tín và thuận lợi hơn trong quá trình vận chuyển hàng.

Xem thêm :